TẬN DỤNG HỆ THỐNG AN TOÀN GIẢI CỨU Ô TÔ VÀO MÙA MƯA

12/08/2020

TẬN DỤNG HỆ THỐNG AN TOÀN GIẢI CỨU Ô TÔ VÀO MÙA MƯA

Hệ thống gạt mưa tự động và hệ thống bó cứng phanh đều có những tác dụng cụ thể hỗ trợ người đi xe trong mùa mưa.

Lái xe trời mưa là một thử thách đối với các tài xế, đặc biệt những cơn lớn những ngày gần đây tại khu vực miền Nam khiến đường xá trở nên trơn trượt hoặc ngập úng.

Bên cạnh những mẹo lái xe trời mưa như lái xe với tốc độ chậm, bật đèn pha, tránh đường ngập nước hay kiểm tra cần gạt nước và bánh xe trước khi khởi hành, các chủ xe cũng nên tận dụng những hệ thống an toàn trên xe nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình.

Nguồn ảnh: zingnews.vn

Trong đó hệ thống cảm biến gạt mưa tự động, hệ thống phanh giảm thiểu va chạmhệ thống bó cứng phanh đều có những tác dụng cụ thể hỗ trợ người đi xe trong mùa mưa.

Cụ thể, cơ chế hoạt động của cảm biến gạt mưa tự động sẽ dựa theo cảm biến phản chiếu của các chùm ánh sáng qua bề mặt kính chắn gió. Nếu có mưa rơi hoặc nước bám trên bề mặt kính chắn gió sẽ ảnh hưởng tới sự phản chiếu của ánh sáng trên bề mặt kính gió do cường độ ánh sáng giảm.

Từ đó, cảm biến phát hiện được, truyền thông tin đến bộ xử lý trung tâm để thiết bị được tự động kích hoạt gạt mưa và điều chỉnh tốc độ gạt phù hợp để làm sạch bề mặt kính lái. Hệ thống gạt mưa tự động có thể giúp cho người lái kiểm soát được tay lái và tập trung lái hơn nếu như mặt kính lái gặp tình huống bất ngờ.

Ngoài ra, cảm biến gạt mưa tự động có khả năng điều chỉnh tốc độ gạt nước theo cường độ mưa trên bề mặt kính lái và tự điểu chỉnh để phù hợp tùy theo từng loại kính gió. Bên cạnh đó, cảm biến gạt mưa tự động còn có thể tự điều chỉnh theo cài đặt của người dùng.

Hệ thống thứ hai người dùng có thể quan tâm đó là hệ thống phanh giảm thiểu va chạm. Hệ thống này thực tế là một bộ thiết bị được thiết kế để cảnh báo làn đường và cảnh báo va chạm với các phương tiện phía trước.

Không chỉ có Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hàng loạt hệ thống an toàn tối tân nhất vừa được đưa vào Honda CR-V 2020. Xem chi tiết hệ thống lái xe an toàn HONDA SENSING

Tiếp đến là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngày nay, hệ thống này đã được trang bị trên rất nhiều mẫu xe mới hỗ trợ cho việc lái xe an toàn và hiệu quả hơn. 

Nếu không có ABS, khi tài xế nhấn chân phanh một cách đột ngột, bánh dẫn hướng sẽ bị cứng nên không thể điều khiển được, dẫn đến mất lái và gây nguy hiểm. ABS chỉ kích hoạt trong những tình huống phanh khẩn cấp và chân phanh sẽ rung giật để báo cho tài xế biết nó đang hoạt động.

Xem thêm Hướng dẫn lái xe an toàn mùa mưa

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: